,

Thủy sản

Bình Phú nâng cao thu nhập cho người dân

Bình Phú là xã đặc biệt khó khăn của huyện Chiêm Hóa, những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã và đang được địa phương tích cực triển khai tới các hộ nghèo, cận nghèo đảm bảo khách quan và mang lại hiệu quả, từ đó giúp người nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện tự lực vươn lên, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống.

Anh Ma Văn Thuận, thôn Bản Khản ở xã Bình Phú là một trong số những hộ đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn. Được vay 50 triệu đồng thông qua Hội Nông dân xã, anh mạnh dạn lựa chọn chăn nuôi 8 lồng cá lăng. Mỗi lần xuất bán, sản lượng đạt hơn 2 tấn/lồng, với giá trung bình trên 80.000đ/kg, mang lại nguồn thu ổn định cho gia đình. Tới đây anh sẽ mở rộng thêm quy mô chăn nuôi với mong muốn có thu nhập cao hơn, để sớm hoàn trả khoản vay. Anh Ma Văn Thuận, thôn Bản Khản, xã Bình Phú chia sẻ, từ việc học tập kinh nghiệm chăn nuôi ở các địa phương trong huyện, qua sách, báo và thấy được thị trường tiêu thụ thuận lợi, từ nguồn nước đến nguồn thức ăn đảm bảo nên anh đã quyết tâm đầu tư cho mô hình, quá trình chăn nuôi anh thấy cá ít bị dịch bệnh, không đòi hỏi kĩ thuật nuôi cao, đặc biệt cá được nuôi trong lồng bè gần giống với điều kiện tự nhiên nên công tác chăm sóc, quản lý tốt hơn tốc độ tăng trưởng lớn nhanh hơn chất lượng thịt cá bè thơm ngon săn chắc nên được thị trường đón nhận.

Mô hình nuôi cá lăng đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình a Thuận

Với đặc thù là xã có hơn 95% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, nông, lâm nghiệp đóng vai trò chủ động trong phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đảng ủy, chính quyền xã Bình Phú xác định rõ tầm quan trọng của các nguồn vốn tín dụng để tạo nguồn lực trong công tác giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân. Thời gian qua, đã có hơn 300 hộ được tiếp cận gần 13 tỷ đồng vốn tín dụng để phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, Bình Phú định hướng người dân sản xuất các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng địa phương để mang lại hiệu quả thiết thực. Định kỳ kiểm tra, đánh giá đối với các hộ đã phân khai vốn, đảm bảo nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích. Ông Hoàng Văn Quang, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Phú cho biết: Kết quả đat được trong những năm qua, đã khẳng định sự phù hợp giữa chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi của Đảng, Chính phủ với tình hình kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của đông đảo nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã Bình Phú mới đạt trên 32 triệu đồng/người/năm. Vì vậy, tiếp tục khai thác hiệu quả các nguồn vốn tín dụng, các chương trình, dự án đầu tư tại địa phương để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, đời sống người dân… là những nhiệm vụ quan trọng được xã tập trung thực hiện trong thời gian tới./.

Cổng thông tin điện tử huyện Chiêm Hóa

Tin cùng chuyên mục