,

Trong ngành

Triển vọng mô hình nông nghiệp: Vì cuộc sống người nông dân không còn "chật vật"

Trước loạt dự án phá đồi làm bất động sản có tính rủi ro về pháp lý, mô hình phát triển đất nông nghiệp sinh thái ra mắt, dần nở rộ đã khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm cân nhắc. Nhiều người nông dân cho rằng đây không chỉ là "phao cứu cánh" mà còn là cơ hội để phát triển lâu dài.

Bất động sản hiện nay đang là lĩnh vực được nhiều người quan tâm nhất vì tiềm năng sinh lời và phát triển cao, mà điển hình chính là các dự án đất nền, đất nông nghiệp ở nhiều khu vực, đặc biệt là Lâm Đồng. Tuy nhiên ít ai biết được rằng, đằng sau những con đường phủ nhựa quanh co trên đồi trọc, các khu dự án dân cư, nghỉ dưỡng chính là nạn phá đồi bừa bãi. Cũng là khi người nông dân không còn lối đi riêng cho mình khi nông sản rớt giá thê thảm, không tìm được nguồn cầu; họ đành phải lựa chọn bán đi mảnh đất làm vườn của chính họ vì cuộc sống mưu sinh.

Và từ đó, mô hình làng vườn nông nghiệp Mountain Village ra đời với mong muốn đem đến những gì tốt đẹp và tinh túy nhất cho người nông dân.

Mô hình làng vườn du lịch nông nghiệp Mountain Village

Tại Mountain Village người nông dân - chủ sở hữu có sẵn 2 sự lựa chọn cho mình nhằm cân nhắc hướng đi phù hợp dựa trên hoàn cảnh và khả năng cá nhân: hợp tác với Mountain Village hoặc Moutain Village sẽ giới thiệu và kết nối thông tin đến chủ đầu tư có nhu cầu hợp tác.

Ở mô hình này, Mountain Village đóng vai trò là đơn vị làm dịch vụ nông nghiệp, chăm sóc sản phẩm hay còn được xem là quản lý vườn, nhưng không phải là kinh doanh rau. Hơn nữa, quá trình canh tác, chăm sóc, bảo vệ thực vật chủ yếu bằng phương pháp hữu cơ với từng mảnh vườn đều được minh bạch. Thậm chí người nông dân còn có thể tham gia trồng trọt, chăm sóc mảnh vườn của chính mình và nhận tiền công được thanh toán bởi nhà quản lý.

Nhìn chung, ngoài nhận được lợi nhuận khi hợp tác cùng nhà đầu tư từ nông sản bán được và khai thác du lịch nghỉ dưỡng, người nông dân còn có thể kiếm thêm thu nhập nhờ việc canh tác đất.

Nhà đầu tư được gì?

Tương tự như người nông dân, nhà đầu tư sẽ cùng góp vốn và hợp tác trực tiếp với họ nhằm đảm bảo quyền lợi của hai bên không bị ảnh hưởng, chiếm đoạt bởi bên quản lý hay bên thứ ba vì đây Mountain Village không phải là môi giới nhà đất và cũng không nhận hoa hồng từ việc kinh doanh này. Nhà đầu tư có thể yên tâm gặt hái những thành quả như ý không chỉ từ nguồn thu nông sản mà còn nhận được doanh thu từ việc khai thác du lịch sau khi triển khai mô hình này. Ngoài ra, ngoài số nông sản được nhận hàng tháng, mỗi nhà đầu tư còn sở hữu những dịch vụ du lịch kèm theo, ví dụ như chăm sóc vườn, cắm trại…

"Không giống như các sản phẩm đất nền thông thường là khách hàng chủ yếu kỳ vọng gia tăng lợi nhuận nhờ sự tăng giá đất và phải chờ đợi cơ hội sốt giá. Với mô hình này, chúng tôi hướng đến những khách hàng có nhu cầu hưởng lợi từ mô hình nông nghiệp chuyên nghiệp và sinh thái nghỉ dưỡng cuối tuần", một chủ đầu tư nói.

Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về mô hình làng vườn du lịch nông nghiệp Mountain Village tại website Mountain Village: https://mountainvillage.vn/

Nguồn: cafeBiz.vn

Tin cùng chuyên mục