,

Tin tức

Tỉnh Tuyên Quang ban hành Kế hoạch tổ chức Hội chợ OCOP năm 2023.

Hội chợ OCOP tỉnh Tuyên Quang năm 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 năm 2023 tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang do Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang chủ trì thực hiện.

Ngày 11/9/2023, Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang ban hành Kế hoạch số 1327/KH-SCT về việc tổ chức Hội chợ OCOP tỉnh Tuyên Quang năm 2023. Thời gian tổ chức Hội chợ dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 năm 2023 tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Địa điểm dự kiến tổ chức tại sân của Trung tâm Văn hóa, Thể thao -Thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang hoặc dọc vỉa hè đường Chiến thắng Sông Lô, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang.

Mục đích của Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm đặc sản của tỉnh Tuyên Quang đến với người dân trong và ngoài tỉnh; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của địa phương quảng bá, giới thiệu thương hiệu, mở rộng hợp tác và thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường. Giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh mở rộng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa của tỉnh Tuyên Quang đến các tỉnh bạn và quốc tế.

(ảnh minh họa)

Hội chợ cũng là dịp để tăng cường xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm và vui chơi giải trí cho nhân dân và du khách; góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu hàng hóa; quảng bá sâu rộng về hàng hóa, thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Tuyên Quang.

Quy mô hội chợ dự kiến khoảng 65 gian hàng. Sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu yêu cầu phải là các sản phẩm chủ lực, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh, thành phố; Các sản phẩm triển lãm làng nghề, đồ gỗ thủ công mỹ nghệ và sinh vật cảnh của tỉnh Tuyên Quang, các tỉnh, thành phố.

Trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ thực hiện các hoạt động gồm: triển lãm, trưng bày, giới thiệu, quảng bá về sản phẩm; tổ chức các hoạt động tiếp thị, khuyến mại và bán sản phẩm của các doanh nghiệp, các đơn vị kinh doanh tham gia gian hàng tại Hội chợ.

Các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân là chủ thể sản phẩm OCOP, các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông nghiệp trong tỉnh có nhu cầu tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ OCOP tỉnh Tuyên Quang năm 2023 liên hệ với Sở Công Thương tỉnh để được hướng dẫn (Địa chỉ liên hệ: Số 302, đường Tân Trào, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang
Điện thoại: 0207 3824613; Email: socongthuongtq@gmail.com)./.

Lê Thị Quỳnh Mai

Tin cùng chuyên mục