,

Lâm nghiệp

Tăng cường công tác bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ các loài hoang dã

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc đẩy mạnh thực thi pháp luật, tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ các loài hoang dã.

Kiểm lâm huyện Lâm Bình thả cá thể rắn hổ mang chúa về rừng tự nhiên.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ động vật hoang dã, quý hiếm.

Trong đó, không tham gia săn, bắt, mua, bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ, tàng trữ, quảng cáo động vật hoang dã, chim di cư trái pháp luật; không nuôi, trồng, mua bán, phóng sinh các loại ngoại lai xâm hại; không mua các cá thể chim để phóng sinh.

Giao các cơ quan, đơn vị chủ động: Tăng cường phối hợp liên ngành, thanh tra, kiểm tra thường xuyên các nhà hàng, cơ sở nuôi, các tuyến vận chuyển hàng hóa trọng điểm, điểm mua bán, săn bắt, tiêu thụ các loại động vật hoang dã, chim di cư.

Đồng thời ngăn chặn các hành vi săn, bắt, buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ trái phép và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; kiểm tra, kiểm soát các hoạt động nuôi trồng, buôn bán, phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại ra môi trường tự nhiên, xử lý các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Đặc biệt, tập trung tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ các loài hoang dã đến nhân dân.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục