,

Chăn nuôi

Tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên chăn nuôi, thú y cấp xã năm 2024

Để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần cho đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, hạn chế được dịch bệnh phát sinh, lây lan gây thiệt hại trong chăn nuôi. Ngày 05/3/2024 Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho 134 nhân viên chăn nuôi thú y cấp xã trên toàn tỉnh.

Hội nghị tập huấn

Tại Hội nghị tập huấn, các học viên đã được công chức của Chi cục hướng dẫn, phổ biến, cập nhật những kiến thức cơ bản, kiến thức mới về chuyên môn như: Một số văn bản quy phạm pháp luật về thú y liên quan; kỹ năng chẩn đoán bệnh động vật; biện pháp phòng chống đói rét trên động vật, biện pháp phòng và trị một số bệnh trên lợn, gà, trâu, bò; cách sử dụng một số loại thuốc thú y hiệu quả. Đặc biệt là được nghiên cứu, tìm hiểu thêm về các biện biện pháp phòng, chống các bệnh và vắc xin phòng bệnh mới như: Bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò; bệnh Dịch tả lợn Châu phi...; các biện pháp điều tra, ứng phó, khống chế các ổ dịch mới phát sinh..; các kiến thức, kỹ năng: Kỹ thuật tiêm phòng, lấy mẫu máu trên động vật, các thao tác cố định gia súc. Ngoài ra, các học viên đã trao đổi những kinh nghiệm thực tế thường gặp trong khi đi làm việc và  được giải đáp những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện tại cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Đăng Khoa - Phó Chi cục trưởng
Chi cục CNTY và Thủy sản phát biểu tại buổi tập huấn

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Đăng Khoa, Phó Chi cục trưởng đã giao nhiệm vụ cho nhân viên chăn nuôi thú y cấp xã, sau buổi tập huấn về cơ sở tiếp tục tham mưu cho chính quyền địa phương triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi đảm bảo an toàn, phát triển bền vững.

 

Bài, ảnh: Chi cục Chăn nuôi, thú y và Thủy sản

Tin cùng chuyên mục