,

Phổ biến GDPL

Phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2019

Với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất”, chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 tại Việt Nam do Bộ Công Thương phát động, sẽ được triển khai khắp 64 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chương trình sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa như các hoạt động kết nối cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, tuyên truyền hộ gia đình, kết nối với các nhà máy thực hiện sáng kiến tiết kiệm điện trong sản xuất, tọa đàm với chủ đề “Giải pháp năng lượng xanh cho tương lai”, hoạt động trưng bày nghệ thuật ngoài trời tại cộng đồng dân cư, sử dụng sức mạnh truyền thông của mạng xã hội để cùng lan truyền ý nghĩa nhân văn của chiến dịch, nghi thức tắt đèn Quốc gia…

Giờ Trái Đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên thế giới, được tổ chức lần đầu vào năm 2007. Từ đó tới nay, Giờ Trái Đất trở thành sự kiện cộng đồng lớn nhất thế giới được tổ chức thường niên vào tháng 3 với sự tham gia đông đảo của người dân, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp. Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch….

Chiến dịch năm nay tại Việt Nam nhằm kêu gọi mọi cá nhân, tổ chức tham gia các hoạt động tiết kiệm năng lượng, đơn giản nhất là tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất và sau đó là hành động hưởng ứng xa hơn nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Theo thông tin ghi nhận, ở thời điểm bắt đầu kết nối cùng Chiến dịch Giờ Trái đất toàn cầu vào năm 2009, nước ta chỉ có 6 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia. Nhưng đến nay, sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng của 63 tỉnh thành, với sự hưởng ứng sâu rộng của các tổ chức, các doanh nghiệp, đặc biệt là người dân.

Trong lễ khởi động chiến dịch Giờ Trái Đất 2019, Ban tổ chức đã công bố các Đại Sứ Giờ Trái đất 2019 gồm: Hoa hậu H’Hen Niê; ông Lê Vĩnh Sơn - nhà sáng lập, Chủ tịch tập đoàn Sơn Hà; ông Ousmane Dione, Tổng Giám đốc World Bank tại Việt Nam; ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software; TS Đặng Hoàng Giang là nhà hoạt động xã hội, tác giả các cuốn sách gây chú ý và truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng như: “Bức xúc không làm ta vô can”; “Thiện, ác và chiếc smartphone”; “Điểm đến cuộc đời”….

Sau lễ khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2019 vào sáng 10/3, sự kiện chính của chương trình là “Lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch” sẽ được tổ chức 20h đến 21h30 ngày 30/3 ở khu vực Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Thành phố Hà Nội.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của Tập Đoàn điện lực Việt Nam(EVN), đơn vị đồng hành Daikin Việt Nam và Tổng công ty CP Bia – rượu – nước giải khát Hà Nội.
 

nguồn: chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục