,

Nông thôn mới

Người uy tín tiêu biểu ở thôn Làng Chạp

Là một người uy tín tiêu biểu ở xã Trung Sơn, ông Hoàng Văn Đương ở thôn Làng Chạp luôn phát huy vai trò trách nhiệm và giữ "ngọn lửa" đam mê trong công việc. Nhiều năm qua, ông đóng góp không nhỏ trong việc giúp đồng bào dân tộc thiểu số xóa nghèo bền vững, tích cực tham gia tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới.

Ông Hoàng Văn Đương ở thôn Làng Chạp trước đây là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Trung Sơn, sau khi được nghỉ chế độ hưu trí trở về cuộc sống đời thường đã được nhân dân tín nhiệm là người uy tín của thôn. Từ những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác cũng như tập hợp quần chúng, bản thân ông và gia đình đã gương mẫu, chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của tập thể và nhân dân; tuyên truyền, vận động nhân dân các dân tộc chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển đổi một số diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng dưa chuột, ớt chỉ địa F1… từ đó góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Ông Hoàng Văn Đương vận động người dân chuyển đổi một số diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng dưa chuột, ớt chỉ địa F1

Thôn Làng Chạp có 120 hộ dân, 100% là đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Tày và Dao, đời sống người dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Do vậy thực hiện để thực hiện được các tiêu chí của chương trình NTM là một nhiệm vụ hết sức nặng nề. Ông Đặng Hữu Lừng, Trưởng thôn Làng Chạp cho biết: Nhận thức được tầm quan trọng đó, với vai trò là người có uy tín, ông Hoàng Văn Đương cùng mặt trận và các chi hội, đoàn thể của thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho bà con hiểu rõ về quyền và nghĩa vụ chung tay xây dựng NTM, vận động bà con tham gia xây dựng đường giao thông liên thôn, các tuyến đường làng ngõ xóm, đường nội đồng; xây dựng cơ sở, vật chất văn hóa... Những công trình này góp phần thay đổi diện mạo thôn Làng Chạp.

Theo ông Ma Thế Mạnh, Chủ tịch UBND xã Trung Sơn: Ông Hoàng Văn Đương ở thôn Làng Chạp đã có nhiều giải pháp trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, do vậy đến nay đời sống của người dân trong thôn được nâng lên đáng kể. Kinh tế phát triển, người dân có điều kiện chung tay xây dựng NTM, cộng với sự hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, huyện, tập trung phát huy nội lực, cùng sự đồng lòng của người dân, thôn đã đoàn kết từng bước hoàn thiện các tuyến đường giao thông liên thôn, nội đồng; và các công trình cơ sở hạ tầng khác; thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong xây dựng cảnh quan, bảo vệ môi trường cũng như phát triển kinh tế - xã hội...

Ông Hoàng Văn Đương vận động người dân làm đường bê tông nông thôn, xây dựng nông thôn mới

Dù ở cương vị công tác nào, ông Hoàng Văn Đương luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt huyết và hết lòng vì việc chung, có uy tín cao với nhân dân. Bằng tinh thần trách nhiệm, những chủ trương, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đều được triển khai hiệu quả trong thôn./.

Cổng thông tin điện tử huyện Yên Sơn

Tin cùng chuyên mục