,

Nông nghiệp tốt

Tuyên Quang tập trung xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm nông sản địa phương

Với tiềm năng, lợi thế về đất đai, khí hậu, tỉnh Tuyên Quang đã chú trọng phát triển các vùng nông sản hàng hóa tập trung, khuyến khích người nông dân đầu tư khoa học - kỹ thuật, nâng cao chất lượng, từ đó xây dựng thành công thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp địa phương.
Video không hợp lệ

Là HTX xã có nhiều sản phẩm được chứng nhận tiêu chuẩn ocop nhất ở Tuyên Quang.

Với 7 sản phẩm, trong đó có 4 sản phẩm được gắn 4 sao và 3 sản phẩm được gắn 3 sao. 

Các sản phẩm chè Ngọc Thúy, chè Bát Tiên... đã và đang tạo sức hút trên thị trường. 

Sản phẩm của hợp tác xã làm ra đến đâu đều được tiêu thụ ngay đến đó đã cho thấy những nỗ lực, năng động, nhanh nhạy của hợp tác xã trong việc xây dựng thương hiệu và tìm kiếm thị trường. 

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm ocop được triển khai đã làm thay đổi nhận thức, tư duy về phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa của người nông dân.

Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng đã có những định hướng, xây dựng các mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị khép kín, gắn với thị trường.

Đến nay, Tuyên Quang đã có 107 sản phẩm được Cục sở hữu trí tuệ bảo hộ nhãn hiệu; 4 sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. 

Toàn tỉnh có 191 sản phẩm đạt tiêu chuẩn ocop, đứng thứ 6 khu vực trung du miền núi phía Bắc, trong đó có 152 sản phẩm đạt hạng 3 sao, 39 sản phẩm đạt hạng 4 sao.

Để nâng tầm cho sản phẩm nông sản ở Tuyên Quang, ngành NN & PTTN đang nỗ lực cùng người nông dân xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho các sản phẩm.

Đồng thời, tăng cường kết nối, tiêu thụ các sản phẩm ocop; 

Hướng dẫn các chủ thể thực hiện và nhân rộng các mô hình liên kết sản xuất có hiệu quả.

Đây là những điều kiện thuận lợi, tạo đà để nâng cao hiệu quả sản xuất, gia tăng giá trị, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con nông dân./.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục