,

Nông nghiệp tốt

Nông dân thôn Ngọc Quang, xã Kim Bình thi đua phát triển nhiều mô hình kinh tế hiệu quả

Bằng ý chí, quyết tâm và sự cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Ngọc Quang, xã Kim Bình đã khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã nông nông thôn mới nâng cao.

Chi bộ và lãnh đạo thôn đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đánh thức tiềm năng đất đai vườn đồi đưa các loại cây trồng mới vào sản xuất như chanh tứ mùa, chanh leo, dưa chuột, cây gai xanh, nuôi ốc nhồi, nuôi gà ri… Nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấy cây trồng vật nuôi mà đến nay đời sống của người dân ở Ngọc Quang đã được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 40 triệu đồng/năm.

Mô hình chăn nuôi gà ri thương phẩm cho thu nhập cao của gia đình ông Lương Văn Kiệt, thôn Ngọc Quang.

Ngọc Quang cũng là thôn có diện tích chanh tứ mùa nhiều nhất của xã Kim Bình; có mô hình chăn nuôi gà ri hiệu quả và  là 1 trong 2 sản phẩm được xã Kim Bình lựa chon xây dựng sản OCOP năm 2022. Đây là điều kiện thuận lợi để người dân tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao thu nhập cho gia đình.

Anh Liêu Văn Đài, thôn Ngọc Quang thu hoạch chanh tứ mùa.

Kinh tế ổn định, người dân tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa, tham gia xây dựng hạ tầng cơ sở của thôn. Hiện nay, các tuyến đường trong thôn được bê tông hóa. Nhà văn hóa cộng đồng được xây dựng khang trang, đầy đủ trang thiết bị. An ninh trật tự trên địa bàn giữ vững. Nhiều năm liền chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Thôn là điểm sáng trong phát triển kinh tế hiệu quả trên địa bàn xã.

Cổng thông tin điện tử huyện Chiêm Hoá

Tin cùng chuyên mục