,

Phòng chống Covid -19

Phát động toàn dân phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 17-3, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc phát động toàn dân phòng chống dịch Covid-19 và kêu gọi hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn. Dự lễ phát động có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn.


Các đại biểu dự hội nghị tại đểm cầu Tuyên Quang

Dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang có các đồng chí: Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hưng Vượng, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào Việt Nam ở nước ngoài tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Đoàn Chủ tịch ghi nhận sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và sẽ kịp thời chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam đang đứng trước những thời khắc hết sức quan trọng, phải đối mặt với đại dịch có quy mô toàn cầu. 2 tháng qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã đồng tâm, đồng sức tham gia chiến dịch phòng chống dịch ở quy mô chưa từng có trong tiền lệ, cùng đối mặt với khủng hoảng chưa từng có, những xáo trộn về sinh hoạt, kinh tế, việc làm. Thủ tướng biểu dương nỗ lực của các cơ quan, của MTTQ và các ngành, các cấp, toàn thể nhân dân trong cả hệ thống chính trị, cảm ơn sự đồng lòng nhất trí của đồng bào, chiến sĩ cả nước đã hưởng ứng chính sách chống dịch, nhiều tổ chức, cá nhân đã đóng góp công sức, kinh nghiệm… góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh nước Việt Nam đoàn kết, đồng lòng, nhân ái.

Thủ tướng kêu gọi người dân cả nước tiếp tục nỗ lực hết sức thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch. Để làm được việc đó cần sự vào cuộc sâu sắc mạnh mẽ hơn nữa của các cấp, các ngành, với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ”, “mỗi xã, phường, thôn, bản là một pháo đài” trong mặt trận phòng chống dịch.

Tại buổi lễ, 17 doanh nghiệp, các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, 15 ngân hàng đã cam kết ủng hộ tổng cộng 235 tỷ đồng cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.    

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục