,

Phòng chống Covid -19

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Đề cao trách nhiệm người đứng đầu về phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 28-4, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 triển khai các biện pháp phòng dịch. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp.

Tại Việt Nam, tính đến 8h ngày 28-4, có 2.852 trường hợp mắc Covid-19; có 35 trường hợp tử vong; chữa khỏi 2.516 người, 297 người đang được điều trị. Trong 2 ngày 26 và 27-4, cả nước ghi nhận 6 ca mắc mới được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Lãnh đạo Sở Y tế trình bày phương án đảm bảo trang thiết bị phòng chống dịch.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca mắc Covid-19. Tổng số người hiện đang được cách ly, theo dõi cách ly trong vòng 14 ngày là 70 người, trong đó có  24 người ở khu cách ly tập trung, 46 người cách ly và theo dõi tại nhà. Tất cả các trường hợp đều có sức khỏe bình thường, không sốt và đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương phát biểu tại cuộc họp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương quán triệt các công điện chỉ đạo của Chính phủ, đặc biệt là Công điện số 540/CĐ-TTg về việc tăng cường quản lý hoạt động tổ chức các chuyến bay đưa người nhập cảnh Việt Nam; Công điện số 541/CĐ-TTg về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và Công văn số 1142/UBND-KGVX của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Trong đó chú trọng việc thực hiện nghiêm việc đề cao trách nhiệm của người đứng đầu.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận cuộc họp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ các cơ sở cách ly về cơ sở vật chất, con người. Các ngành, địa phương chủ động kịch bản để sẵn sàng kích hoạt các phương án phòng chống dịch; tiếp tục theo dõi, giám sát người ra vào địa bàn, đặc biệt là các đối tượng nhập cảnh trái phép và người về từ vùng dịch; ngành Giáo dục chỉ đạo nghiêm việc đeo khẩu trang tại các trường học.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã yêu cầu ngành Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các huyện, phải xong trước ngày 5-5; khẩn trương mua máy xét nghiệm sàng lọc Covid-19...

Một số thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 không tham dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phê bình và yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục