,

Phòng chống Covid -19

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Đề cao trách nhiệm người đứng đầu về phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 4-5, ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, Bộ Y tế có thông báo khẩn gửi Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế dự phòng các tỉnh, thành phố.

Theo đó, từ 0h ngày 4-5, các địa phương tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính).

Lý do của quyết định này là do thời gian gần đây có một số trường hợp hết cách ly tập trung vẫn ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2, làm lây lan dịch.

Những người nhập cảnh đủ điều kiện ra khỏi khu cách ly (theo quy định cũ) này sẽ chờ cho tới khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, tính từ ngày 27-4 đến nay, có ít nhất hai vụ việc người sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung với 2-3 lần xét nghiệm âm tính, lại nhận kết quả dương tính khi ra khỏi khu cách ly. Đó là trường hợp ca bệnh 2.899 ở tỉnh Hà Nam cách ly tại thành phố Đà Nẵng và nhóm chuyên gia Trung Quốc cách ly tại tỉnh Yên Bái. Hậu quả là từ ngày 27-4 đến nay, nước ta ghi nhận 37 ca mắc Covid-19 tại cộng đồng.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục