,

Lâm nghiệp

Hội nghị bàn chủ trương đầu tư hợp tác quản lý rừng bền vững và cấp chứng chỉ rừng

Ngày 16-3, Hạt Kiểm lâm huyện Sơn Dương tổ chức hội nghị bàn chủ trương đầu tư hợp tác quản lý rừng bền vững và cấp chứng chỉ rừng. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Hữu Tân, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; HTX lâm nghiệp An Việt Phát, đại diện lãnh đạo UBND 11 xã dự kiến triển khai cấp chứng chỉ rừng.

Đại biểu dự họp

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đưa ra các ý kiến tập trung vào năng lực và kinh nghiệm của doanh nghiệp; diện tích, điều kiện, đối tượng tham gia dự án; cam kết 2 chiều giữa doanh nghiệp và người dân; công tác phối hợp với UBND huyện. Việc tuyên truyền, vận động Nhân dân thấy được lợi ích khi trồng rừng theo nguyên tắc và tiêu chuẩn FSC cũng như đảm bảo lợi ích kinh tế là nội dung được rất nhiều đại biểu quan tâm. Cũng tại hội nghị, HTX lâm nghiệp An Việt Phát đã đề nghị UBND huyện cho phép triển khai dự án quản lý rừng bền vững và cấp chứng chỉ rừng cho hộ và nhóm hộ gia đình, dự kiến 5.000 ha tại 5 xã Minh Thanh, Lương Thiện, Hợp Thành, Kháng Nhật và xã Hợp Hòa trong năm 2022.

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Hữu Tân đã ghi nhận sự phối hợp của HTX lâm nghiệp An Việt Phát, huyện sẽ tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để HTX đầu tư tại huyện khi đảm bảo các yếu tố theo quy định.

Trang Thông tin điện tử huyện Sơn Dương

Tin cùng chuyên mục