,

Lâm nghiệp

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2022

Nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 05/6 và Tháng hành động vì môi trường năm 2022 với Chủ đề “Chỉ một trái đất” (only one earth) do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động.

Chi cục Kiểm lâm đã triển khai đến các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2020 (chính thức có hiệu lực từ 01/01/2022) và các văn bản thuộc lĩnh vực môi trường đến toàn thể công chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị. Tích cực vận động cán bộ, công chức và người lao động sử dụng các sản phẩm từ vật liệu thân thiện với môi trường, các sản phẩm nhựa có khả năng tái chế; cắt giảm sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác trong cơ quan, đơn vị.

Ngày 21/6/2022, Chi cục Kiểm lâm tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường tại nơi làm việc, sân vườn, nhà để xe và các khu vực xung quanh; trồng, tỉa, chăm sóc vườn hoa trong khuôn viên trụ sở làm việc; các hoạt động vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý chất thải, rác thải tại đơn vị.

Một số hình ảnh lao động vệ sinh tại đơn vị

Thông qua các chính sách, hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2022, công chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị đã hiểu được ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu. Qua đó, giảm thiểu ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra, vì một môi trường sống trong lành, an toàn và phát triển bền vững./.

Chi cục Kiểm lâm Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục