,

Trong ngành

Sở NN&PTNT tỉnh Tuyên Quang: Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính.

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, từ đầu năm đến nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTT) tỉnh Tuyên Quang đã tập trung lãnh, chỉ đạo cải cách thể chế, hiện đại hóa nền hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông… đưa công tác CCHC của đơn vị đi vào nề nếp.

Cán bộ Sở NN&PTNT hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

 

Đồng chí Nguyễn Văn Việt - Tỉnh ủy viên, Quyền giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Tuyên Quang cho biết: Căn cứ vào Kế hoạch số 119/KH-UBND ngày 28/12/2017 của UBND tỉnh về cải cách hành chính tỉnh Tuyên Quang năm 2018, Sở NN&PTNT xây dựng kế hoạch cải cách hành chính năm 2018. Đồng thời, đơn vị xây dựng kế hoạch kiểm tra việc thực hiện CCHC tại các đơn vị trực thuộc, đi đôi với phát động phong trào thi đua thực hiện CCHC cũng như phân công lãnh đạo, công chức phụ trách thực hiện công tác này nhằm đẩy mạnh CCHC.

Sở NN&PTNT đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế chính sách của Trung ương và của tỉnh về hỗ trợ cho tổ chức, các doanh nghiệp và hộ gia đình về sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản. Đồng thời, thực hiện rà soát các cơ chế, chính sách và các hướng dẫn về hỗ trợ sản xuất nông lâm nghiệp để đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn.

Niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “Một cửa”. Đăng tải công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở; tiến độ giải quyết hồ sơ, tình hình giải quyết thủ tục hành chính lên Trang thông tin điện tử của Sở, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tìm hiểu, giám sát và thực hiện. Anh Nguyễn Ngọc Hà - Phó Giám đốc Công ty CP thực phẩm xanh Sài Tuyên - HTV cho biết, anh nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại Sở NN&PTNT và được công chức của Sở tận tình hướng dẫn giúp anh nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ. Anh rất hài lòng khi giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Nông nghiệp và PTNT.

 Trong quý I/2018, Sở đã giải quyết được 704 hồ sơ; tất cả các hồ sơ đều được giải quyết đúng hạn, trong đó giải quyết trước thời hạn được 52 hồ sơ. Sở đã triển khai áp dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đối với 20 thủ tục hành chính.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”,“Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong” trong giải quyết công việc, thực hiện công tác CCHC. Hàng năm, Sở NN&PTNT rà soát thực trạng đội ngũ công chức, viên chức tại đơn vị và đăng ký danh sách công chức, viên chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học, lý luận chính trị nhằm từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức. Kết quả từ năm 2010 đến nay, đã cử 453 lượt công chức, viên chức tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng.

Nhằm hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước, Sở NN&PTNT đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động. 100% các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc thực hiện quản lý văn bản trên môi trường mạng, duy trì áp dụng quản lý chất lượng theo tiểu chuẩn ISO 9001:2008 vào hoạt động của cơ quan, đơn vị thuộc Sở.

Đồng chí Nguyễn Văn Việt - Tỉnh ủy viên, Quyền giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Tuyên Quang cho biết thêm: Trong thời gian tới, Sở tiếp tục làm tốt công tác cải cách hành chính, trọng tâm là tiếp tục cắt giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của ngành, nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp và dân nhân, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, đơn vị.
 

Nguồn: Mard.gov.vn
tác giả: Hà Thu

Tin cùng chuyên mục