,

Thương hiệu nông sản

Tuyên Quang: Thứ cá đặc sản bắt đem về nướng than, khói bốc nghi ngút mang ra chấm mẻ, nói thêm lại thèm!

Cá chạch nướng là đặc sản nổi tiếng của mảnh đất xứ Tuyên. Đây là món ngon có mặt hầu hết trong thực đơn của các nhà hàng, khách sạn cũng như cơ sở homestay trong tỉnh Tuyên Quang.

Cá chạch sinh sống tự nhiên trong vùng sông nước tỉnh Tuyên Quang. Cá chạch ăn thức ăn tự nhiên nên thịt ngọt, chắc, thơm ngon. 

Món cá chạch nướng than hoa sẽ hấp dẫn hơn khi ăn kèm với chuối xanh, khế chua, rau sống và nước chấm mẻ.

Cá chạch có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như rán, nấu mẻ, nấu canh... nhưng thơm ngon hơn cả là cá chạch nướng. 

Món cá chạch nướng này không chỉ hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà còn có tác dụng khắc phục tình trạng mệt mỏi, đau ốm, giúp bồi bổ cơ thể.

Sau khi làm sạch cá chạch, dùng một chút gia vị gồm hạt nêm, tiêu bột, sả bằm thái nhỏ và không quên phần muối và ớt đã được giã nhuyễn để ướp cá. 

Cá chạch kẹp vỉ, nướng trên bếp than hồng là ngon nhất. Khi bạn thấy cá chạch chuyển thành màu vàng và khói bốc lên nghi ngút là đã chín. 

Lúc này, lấy một ít cơm mẻ phết lên trên phần thân của cá chạch và trở đều tay là bạn đã có thể thưởng thức được món ăn cực kỳ hấp dẫn này rồi!

Món ngon này sẽ hấp dẫn hơn khi ăn kèm với chuối xanh, khế chua, rau sống và nước chấm mẻ.

 

Nguồn: danviet.vn/

Tin cùng chuyên mục