,

Thương hiệu nông sản

Mùa cam sành Hàm Yên

TQĐT - Thời điểm này, cam sành Hàm Yên bắt đầu chín, đang được tiêu thụ mạnh. Các thương lái, doanh nghiệp đang đổ về Hàm Yên thu mua, mỗi ngày có hàng trăm tấn cam được bán ra thị trường. Dưới đây là một số hình ảnh thu mua cam sành tại huyện Hàm Yên.

Đang vào vụ thu hoạch rộ, vùng cam ở xã Phù Lưu (Hàm Yên) nhộn nhịp người mua mua bán.

Sau khi thu hoạch, cam được tập kết ở chân đồi và lựa chọn kỹ lưỡng những quả cam đạt tiêu chuẩn
để bán ở siêu thị.


Thời gian này, trung bình mỗi ngày đã có hàng trăm tấn cam Hàm Yên được tiêu thụ.

60% lượng cam sành Hàm Yên được tiêu thụ ở thị trường miền Nam, hơn nửa trong số đó
được bán ở các siêu thị.


Xã Phù Lưu hiện có hơn 2.500 ha cam, trong đó trên 2.300 ha đang cho thu hoạch.

Mùa cam ở Hàm Yên cũng tạo việc làm cho hàng nghìn lao động trong vùng và các địa phương lân cận như Hà Giang, Cao Bằng, Yên Bái, Vĩnh Phúc. Thu nhập bình quân cho công việc gánh cam thuê được trả công từ 400 đến 500 nghìn đồng/người/ngày.

Việc thu hoạch cam sớm giúp người trồng cam hạn chế mức tối đa hao hụt. Đặc biệt, đối với những vườn cam mới cho thu hoạch, giúp cây tiếp tục tích trữ dinh dưỡng để phát triển, đảm bảo năng suất cho các vụ sau.

Vài năm trở lại đây, sản lượng cam được tiêu thụ mạnh ở thị trường miền Nam. Thị trường này lại chuộng cam xanh nên chưa vào chính vụ, người trồng cam ở Hàm Yên đã thu hoạch sớm.

Anh Hoàng Văn Hạ, thôn Pá Han, xã Phù Lưu (Hàm Yên) có hơn 800 gốc cam. Năm ngoái, vụ đầu tiên được thu hoạch, gia đình anh Hạ thu được 40 tấn cam. Vụ này, ước tính vườn cam nhà anh cho thu khoảng 60 tấn quả.
 

Phóng sự ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục