,

Thương hiệu nông sản

Hàm Yên tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng cam sành

Nhờ có khí hậu, thổ nhưỡng thích hợp và nhiều giải pháp nâng cao về chất lượng, cam sành Hàm Yên đã được người tiêu dùng trong cả nước biết đến và đã có rất nhiều đoàn công tác và các doanh nghiệp đến tham quan khảo sát, tìm hiểu việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cam sành.

Qua những chuyến đi thực tế, lãnh đạo các tỉnh, các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp ở trong nước và nước ngoài đã đánh giá cao huyện Hàm Yên đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn bà con nông dân thực hiện nghiêm ngặt các quy trình kỹ thuật từ khâu chọn giống cam sành sạch bệnh đến sản xuất cam sành theo tiêu chuẩn VietGAP đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, cùng với đó là các cơ chế chính sách của tỉnh về hỗ trợ sản xuất cho bà con nông dân, để người trồng cam yên tâm gắn bó lâu dài với loại cây trồng này.
 

Đến nay huyện Hàm Yên đã phát triển được trên 7.000 ha cam sành, sản lượng năm nay ước đạt trên 100.000 tấn. Mấy năm nay huyện đã tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng sản phẩm, như thực hiện sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, sản xuất bằng phương pháp hữu cơ, sử dụng chế phẩm Na No kim loại phòng trừ bệnh dụng quả trên cây cam…Từ những các giải pháp này, không những nâng cao hiệu quả kinh tế mà còn bảo vệ môi trường, tăng tuổi thọ của cây, đảm bảo sức khỏe cho người sản xuất và đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, tăng khả năng cạnh tranh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường.

Thêm một niên vụ mới, người trồng cam thêm niềm hân hoan về mùa vụ cam sành bội thu. Thành quả này tiếp tục là minh chứng cho sự chung sức, đồng lòng phát triển bền vững cây cam sành của cấp ủy, chính quyền địa phương và các nhà vườn trên địa bàn huyện Hàm Yên và sẽ tiếp tục tạo nên những bước tiến dài cho sản phẩm cam sành vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế./.

Theo: TTV

Tin cùng chuyên mục