,

Thương hiệu nông sản

Gà sạch Mỹ Bằng thương hiệu vàng

TQĐT - Gà sạch Mỹ Bằng (Yên Sơn) được công nhận nhãn hiệu hàng hóa năm 2014. Sau hơn 4 năm phát triển, gà sạch Mỹ Bằng đã trở thành thương hiệu vàng của người tiêu dùng.

Gia đình ông Bùi Quang Hùng, thôn Cây Quýt, xã Mỹ Bằng (Yên Sơn) chăn nuôi gà sạch.
                                                                    Ảnh: Lê Duy

Hiện nay, Tổ hợp tác chăn nuôi gà sạch xã Mỹ Bằng có 20 thành viên, tập trung chủ yếu ở thôn Cây Quýt với quy mô chăn nuôi từ 300 đến 1.200 con/hộ. Để làm nên thương hiệu gà sạch Mỹ Bằng, các thành viên trong tổ đều liên kết và tập trung chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học. Quy trình từ sản xuất con giống, chăn nuôi đến xuất bán đều được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy chuẩn, bảo đảm tạo ra sản phẩm đạt chất lượng cao, an toàn cho người tiêu dùng. Gà giống được đặt hàng tại Công ty cổ phần Sản xuất giống gia cầm Hải Phòng. Trước khi đưa vào chăn nuôi thương phẩm gà đã được tiêm chủng đủ 5 mũi vắc xin phòng các bệnh lây nhiễm như niucatson, tụ huyết trùng… Gà nuôi theo phương thức nhốt chuồng kết hợp với thả vườn, nguồn thức ăn hoàn toàn từ cám ngô, thóc, rau xanh. 

Chị Kiều Thị Thu Thảo, thành viên tổ hợp tác chăn nuôi gà sạch Mỹ Bằng cho biết: Gà được nuôi đủ 6 tháng, có mẫu mã đẹp, chân vàng, lông mượt, mào cờ và đạt trọng lượng từ 1,8 đến 2,5 kg/con tùy theo từng loại mới được xuất bán. Hiện giá gà sạch đang dao động ở mức 80 đến 100 nghìn/kg.

Gà sạch Mỹ Bằng nuôi chỉ đủ cung cấp cho 2 thị trường đã có đơn đặt hàng là các nhà hàng, khách sạn trong tỉnh và tỉnh Quảng Ninh với sản lượng khoảng 50 tấn/năm. Ông Nguyễn Trung Lập, chủ nhà hàng Tây Hồ (Sơn Dương) cho biết: Gà sạch Mỹ Bằng được thực khách đánh giá rất cao vì thịt chắc, thơm, đậm.

Để phát triển nhãn hiệu hàng hóa gà sạch và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người chăn nuôi gà trên địa bàn, xã Mỹ Bằng đang rà soát, đánh giá tiềm năng phát triển chăn nuôi gà, trên cơ sở đó khuyến khích những hộ có đủ điều kiện tập trung chăn nuôi nhưng phải bảo đảm chất lượng gà. Xã cũng có kế hoạch phối hợp với ngành nông nghiệp kết nối với các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch để đưa sản phẩm gà sạch đã qua sơ chế vào tiêu thụ.                                    

Nguồn: báo Tuyên Quang
 

Tin cùng chuyên mục