,

Thông tin tuyên truyền

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 2020: Liên Hợp quốc kêu gọi phòng, chống dịch Covid-19

Tháng 6.2012, tại cuộc họp phát động Ngày Hạnh phúc, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc khi đó là ngài Ban Ki Moon đã thống nhất chính thức lấy ngày 20.3 hàng năm làm ngày Quốc tế Hạnh phúc.

 

Theo các nhà khoa học, ngày 20.3 là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Theo đó, sự cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc. Nước Butan, quốc gia nằm sâu trong lục địa phía Đông dãy Himalaya chính là cái nôi của ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đây cũng là quốc gia được coi là hạnh phúc nhất thế giới.

Ngày 26.12.2013, Thủ trướng chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20.3 hàng năm”. Từ năm 2014, Việt Nam chính thức tham gia các hoạt đồng của Ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Tính đến nay, đã có 193 quốc gia trong đó có Việt Nam là thành viên cùng cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

Năm nay, chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc được Liên Hợp quốc là “Happiness For All, Together” (Hạnh phúc cho tất cả, cùng nhau). Liên Hợp quốc kêu gọi người dân trên khắp thế giới thực hiện “10 bước tiến tới hạnh phúc toàn cầu”. Theo đó, 10 bước tiến tới hạnh phúc toàn cầu được sáng tạo ra để đoàn kết người dân trên khắp thế giới trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19: Gắn kết cùng nhau; Tuân thủ theo những lời khuyên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO); Tham gia vào những sự kiện tôn vinh hạnh phúc thông qua mạng Internet; Kết nối cộng đồng thông qua Internet; Hãy nhân hậu và sẻ chia; Hãy tích cực, năng động và giữ cho tâm hồn thư thái; Hãy lạc quan, tích cực và mạnh mẽ; Hãy cập nhật thông tin chính xác; Tận hưởng món quà của thiên nhiên khi có thể; Hạnh phúc bền vững. 

Cổng TTĐT tỉnh Hà Giang

Tin cùng chuyên mục