10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngày 29/5, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; một số cơ quan, đơn vị Trung ương, địa phương liên quan và Hiệp hội DN tỉnh, thành phố, trong đó có Hiệp hội DN tỉnh Tuyên Quang.

 

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo VCCI, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký VCCI đã phát biểu nêu rõ, 10 năm qua, VCCI đồng hành cùng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp, ngành hàng cùng chung tay hành động, góp phần quan trọng làm chuyển biến ý thức người tiêu dùng và tạo nên diện mạo mới trên thị trường, trong đó người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng và uy tín thương hiệu, hiệu quả hàng hóa của Việt Nam.

Để Cuộc vận động đến được với nhân dân, VCCI đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tiến hành khảo sát, điều tra về nhu cầu tiêu dùng trong nhân dân ở các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xã, các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, mạng lưới phân phối để tối ưu hóa hiệu quả cuộc vận động, từ đó tiến hành tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược, phương án sản xuất kinh doanh, phản hồi góp ý về sản phẩm, tiến tới nâng cao chất lượng, mẫu mã hàng hóa để đáp ứng thị hiếu và giá cả phù hợp với người tiêu dùng, có sức cạnh tranh với hàng nhập ngoại…

Thay mặt lãnh đạo Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của VCCI trong suốt 10 năm qua. Cuộc vận động đã giúp doanh nghiệp Việt phát huy năng lực, trí tuệ, tạo động lực để doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, liên tục đổi mới công nghệ, mẫu mã để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và góp phần giải quyết nhu cầu việc làm trên địa bàn doanh nghiệp hoạt động.


Ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – 
Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, phát biểu tại Hội nghị.

 

Để Cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị, với vai trò và chức năng của mình, VCCI tiếp tục tăng cường phối hợp với thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động doanh nghiệp liên tục cải tiến mẫu mã, hình thức để sản phẩm làm ra phù hợp với từng đối tượng sử dụng và yêu cầu thực tế theo từng địa phương, từ đó tạo động lực cho doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mà để chinh phục người tiêu dùng trong nước…

Tiếp thu ý kiến Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Uỷ Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng nêu rõ, VCCI tập trung triển khai cuộc vận động tái cơ cấu, phục vụ sự nghiệp Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa và phát triển bền vững giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Tham mưu trình Chính phủ ban hành, phát hành các Nghị quyết, Chỉ thị văn bản  chỉ đạo về phát triển và ổn định thị trường trong nước đến năm 2025 đến tầm nhìn 2035.


Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng (thứ hai bên phải ảnh),
 phát biểu trao đổi tại Hội nghị.

 

Trong đó tập trung  giải pháp xúc tiến thương mại trong nước, lành mạnh hóa mạng lưới phân phối, ban hành các tiêu chuẩn, quy chuẩn hàng hóa phù hợp với cam kết Quốc tế nhằm từng bước kiểm soát việc nhập khẩu cũng như trật tự thị trường, phát triền thị trường doanh nghiệp đa dạng phân phối lưu thông và khuyến khích doanh nghiệp, HTX thương mại, các hộ kinh doanh đổi mới phương thức hoạt động theo hướng hiện đại chuyên nghiệp…

Dự Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh Tuyên Quang, ông Nguyễn Hữu Thập, Ủy viên BCH Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ủy viên BCH Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa VN, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh và Hiệp hội DNNVV tỉnh bày tỏ, hiệp hội luôn coi việc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là trách nhiệm. Đây cũng dịp để các DN cạnh tranh lành mạnh, tìm tòi các giải pháp đẩy mạnh SXKD, tiêu thụ sản phẩm. Nhiều sản phẩm của các DN thành viên Hiệp hội DN tỉnh đã gắn liền với thương hiệu VIỆT tại thị trường nội địa và xuất khẩu, như: Giấy và bột giấy của Cty CP Giấy An Hòa; cá đặc sản lòng hồ sinh thái Na Hang, Lâm Bình của các DN huyện Na Hang, Lâm Bình; Cam sành Hàm Yên của Cty CP Cam sành Hàm Yên và các DN, hộ kinh doanh khác. Bên cạnh đó là Mật ong Phong Thổ, chè Bát Tiên Mỹ Bằng, Sông Lô, Tân Trào của các DN thành viên Hiệp hội đã và đang từng bước chiếm lĩnh thị trường, có mặt ở hầu hết các siêu thị thành phố lớn trong nước…


Ông Nguyễn Hữu Thập, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Tuyên Quang
(hàng đầu bên trái ảnh) và các đại biểu dự Hội nghị.

Nhằm tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian tới, với góc độ là thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang, Hiệp hội DN tỉnh Tuyên Quang đề nghị các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương tăng cường phối hợp khuyến khích, nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của người sản xuất và người tiêu dùng trong việc mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt. Việc sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt không chỉ thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, còn nhằm khuyến khích, động viên DN không ngừng nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng hóa thương hiệu Việt trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế…

hiephoidoanhnghieptuyenquang.com

Tin cùng chuyên mục