,

Thị trường nông sản

Yên Lập tiếp tục xây dựng nông sản có thế mạnh ở địa phương

Hồng không hạt được người dân trên địa bàn huyện Chiêm Hóa trồng tập trung tại các xã Yên Lập, Bình Phú, Kiên Đài... Hiện nay, các địa phương đang tiếp tục áp dụng các biện pháp khoa học để nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm đồng thời thực hiện các bước để hoàn thiện hồ sơ công nhận sản phẩm OCOP.

Lãnh đạo xã khảo sát mô hình Hồng không hạt của gia đinh ông Triệu Quang Bạch (thứ 2 từ trái sang) thôn Tin Kéo, xã Yên Lập.

Xã Yên Lập có gần 20 ha hồng không hạt, tập trung tại các thôn Tin Kéo, Nà Héc, Bắc Muồi… Năng suất trung bình ước đạt 5 tấn/ha. Giá bán bình quân 20.000 đồng/kg. Hiện nay, xã đang tập trung xây dựng sản phẩm OCOP hồng không hạt Yên Lập, tuyên truyền vận động người dân mở rộng diện tích, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, ứng dụng công nghệ cải tạo cây hồng để nâng cao chất sản phẩm. Đồng thời tăng cường quảng bá, xúc tiến thương mại đưa quả hồng đến với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài địa phương.

Cùng với Hồng không hạt, những đặc sản của xã Yên Lập như Cá Lăng, măng khô đã và đang được nhiều thực khách yêu thích bởi mẫu mã đẹp và chất lượng tươi ngon. Từ đó, tạo động lực cho nhân dân trên địa bàn mở rộng quy mô, hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung, góp phần gia tăng giá trị kinh tế từ nguồn nội lực, lợi thế của địa phương./.

Cổng thông tin điện tử huyện Chiêm Hoá

Tin cùng chuyên mục