,

Nước sạch - VSMT

Hội thi vẽ tranh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023

Ngày 17/5, tại huyện Hàm Yên, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Huyện đoàn Hàm Yên tổ chức Hội thi vẽ tranh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 với Chủ đề “Bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường vì chất lượng cuộc sống”.
Video không hợp lệ

Hội thi đã thu hút 150 em học sinh đến từ các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Hàm Yên tham gia. 


Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường được Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và nhận được sự quan tâm của các bộ ngành trung ương, địa phương và nhân dân cả nước.


Tại tỉnh Tuyên Quang, nhiều chương trình, dự án đầu tư vào lĩnh vực này đã góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh. Đến hết năm 2022, toàn tỉnh đã có 96% người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh, 64% được sử dụng nước sạch…


Thông qua Hội thi cũng góp phần tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi về tầm quan trọng của nước sạch và vệ sinh môi trường đối với cuộc sống. Trách nhiệm của mỗi người trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên và sử dụng tiết kiệm nguồn nước…/.

 

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục