,

Tin tức

Cảnh giác với "chiêu" mạo danh cán bộ Sở Nông nghiệp và PTNT để bán sách, tài liệu tập huấn

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra việc một số cá nhân mạo danh là công chức, viên chức làm việc tại Sở Nông nghiệp và PTNT gọi điện đến một số tổ chức, cá nhân đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn để yêu cầu mua tài liệu phục vụ cho các lớp tập huấn, đặc biệt là việc mạo danh để yêu cầu các Hợp tác xã mới thành lập, các cở sở kinh doanh vật tư nông nghiệp mua tài liệu. Tuy nhiên, thực tế Sở Nông nghiệp và PTNT không chỉ đạo và cũng không yêu cầu các tổ chức, cá nhân mua tài liệu khi tham gia các lớp tập huấn do Sở và các đơn vị trực thuộc tổ chức.

Để phòng ngừa, ngăn chặn các cá nhân mạo danh yêu cầu mua tài liệu tập huấn. Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn thông báo đến các tổ chức, cá nhân đang đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn trên địa bàn tỉnh được biết, để chủ động phòng tránh. Đồng thời, cần nâng cao cảnh giác, kiểm tra chứng thực thông tin các cuộc điện thoại trước khi thực hiện giao dịch.

Nếu phát hiện có tổ chức, cá nhân mạo danh đến làm việc hoặc giới thiệu bán sách, tài liệu thì nên nắm chắc thông tin (họ, tên, số điện thoại…) và kịp thời phản ánh về Sở Nông nghiệp và PTNT (qua Thanh tra Sở: số điện thoại 0207 824 232; di động 0982 183 559) hoặc báo ngay cho cơ quan chức năng để phối hợp, xử lý kịp thời.

VP Sở NN&PTNT

Tin cùng chuyên mục