Tin tức › Tin tức trong ngành23/1/2019 15:16

Diễn đàn Thúc đẩy sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản Việt Nam 2019

Ngày 22/1, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản đã tổ chức họp báo giới thiệu về Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản việt nam 2019”.


Ông Nguyễn Quốc Toản, Quyền Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản phát biểu tại buổi họp báo
 

Năm 2018, ngành nông nghiệp lập hàng hoạt kỳ tích với nhiều nhóm sản phẩm lọt vào danh sách hàng hóa xuất khẩu trên 01 tỷ USD. Nhiều năm qua, Nông sản Việt Nam phải đối mặt với các rào cản thương mại ngày càng phức tạp và khắt khe, cạnh tranh gay gắt trên các thị trường thế giới, tuy nhiên, với những nỗ lực không ngừng trong 5 năm tái cơ cấu, ngành nông nghiệp đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ và đạt được những thành tựu xuất sắc trong năm 2018.

Thực hiện Nghị Quyết số 19-2018/NQ-CP ngày 18/05/2018 về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo, Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn giao Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản phối hợp cùng Viện nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức "Diễn đàn thúc đẩy sản xuất gắn với tiêu thụ Nông sản Việt Nam 2019” dự kiến vào ngày 22/02/2019 tại Hà Nội.

Diễn đàn là cơ hội cho các nhà quản lý và doanh nghiệp trao đổi, phân tích, đánh giá cơ hội, triển vọng của hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam; động viên, khích lệ doanh nghiệp, hiệp hội trong việc thúc đẩy xuất khẩu nông sản, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của ngành Nông nghiệp; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, đề xuất cơ chế chính sách thúc đẩy hoạt động xuất khẩu, phát triển thị trường xuất khẩu nông sản.

Theo ông Nguyễn Quốc Toản, Quyền Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, đây là lần đầu tiên diễn đàn được tổ chức, để đánh giá lại ‘bức tranh’ sản xuất, tiêu thụ thị trường nông sản và phối hợp với Bộ Công Thương đưa nông sản ra thị trường nước ngoài. Ngoài ra, Viện nghiên cứu Chiến lược và Cạnh tranh cũng sẽ cung cấp thông tin về xây dựng thương hiệu nông sản khi nông sản Việt Nam tham gia vào các thị trường lớn.

Theo các chuyên gia nước ngoài, việc xây dựng hạ tầng để nâng cao tính cạnh tranh của nông sản Việt Nam sẽ hỗ trợ các địa phương sản xuất trọng điểm nông nghiệp, hiệp hội ngành hàng tháo gỡ những vướng mắc về tiêu thụ nông sản, mở đường cho các tập đoàn hàng đầu như: Vingroup, Massan, Aeon, Big C… tham gia chuỗi thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Còn theo Tiến sỹ Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược và Cạnh tranh, đầu tư vào nông nghiệp ít hấp dẫn hơn các ngành hàng khác, nhưng nếu đầu tư thỏa đáng thì nông nghiệp có thể hấp dẫn hơn nhiều. Nhưng quan trọng hơn là tạo niềm tin cho doanh nghiệp. Diễn đàn sẽ được tổ chức hàng năm để tạo ra niềm tin cho người sản xuất, tiêu dùng và chế biến.

HNN (mard.gov.vn)

Lượt xem: 2984

Tin mới nhất:

Tuyên Quang

Số lượt truy cập: 1038130- Đang online : 6531