,

Lâm nghiệp

Xã Bình Yên tích cực, chủ động phòng, chống cháy rừng

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, nguy cơ xảy ra cháy rừng cao, cấp ủy, chính quyền xã Bình Yên, huyện Sơn Dương đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể chủ động các phương án phòng, chống, thực hiện tốt các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) nhằm hạn chế thấp nhất các vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn.

Kiểm lâm viên phụ trách địa bàn tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy bảo vệ rừng.

Gia đình ông Lô Trung Khẩn, thôn Đồng Min, xã Bình Yên (Sơn Dương) có trên 3ha rừng trồng, được cán bộ kiểm lâm và chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền và nhắc nhở, hướng dẫn các biện pháp cần thiết trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng nên trong những năm qua diện tích rừng nhà ông Khẩn luôn phát triển tốt đảm bảo dễ dàng xử lý các tình huống nếu không may xảy ra hỏa hoạn.

Ông Hoàng Văn Sơn, Bí thư chi bộ, trưởng thôn thôn Đồng Min, xã Bình Yên (Sơn Dương) chia sẻ, thời gian này nắng nóng kéo dài chúng tôi tuyên truyền trên loa truyền thanh và trong cuộc họp từ chi bộ rồi đến các tổ chức chính trị các đoàn thể tuyên truyền đến các hội viên thực hiện việc phòng cháy chữa cháy và nghiêm cấm việc đưa lửa vào rừng.

Các lực lượng tham gia tuần rừng tại các khu vực có nguy cơ cháy cao.

Theo UBND xã Bình Yên, xã hiện có trên 481 ha rừng. Để thực hiện tốt phương án phòng cháy, chữa cháy rừng xã đã xây dựng, hướng dẫn các chủ rừng nhóm I xây dựng Phương án Phòng cháy, chữa cháy rừng theo quy định. Đồng thời chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng; kiểm tra, giám sát việc thực hiện trách nhiệm phòng cháy, chữa cháy rừng của chủ rừng trên địa bàn; nắm chắc diễn biến thời tiết, khí hậu kịp thời cảnh báo nguy cơ cháy rừng.

 Kiểm lâm phụ trách địa bàn tuyên truyền các biện pháp phòng cháy, chữa cháy vảo vệ rừng cho người dân trong mùa nắng nóng.

Chị Lương Thị Hoa, Kiểm Lâm viên phụ trách địa bàn xã Bình Yên, huyện Sơn Dương cho biết, chúng tôi phối hợp với các lực lượng như là Ban Chỉ huy quân sự xã, Công an xã tổ chức tuần tra những khu vực trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy, tham mưu giúp UBND xã để ban hành những văn bản cũng như thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ, phát triển rừng đặc biệt là công tác phòng cháy chữa cháy để làm sao bà con phòng cháy được một cách tốt nhất trên địa bàn.

Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương và đặc biệt từ nhận thức đến hành động của người dân trong những năm qua trên địa bàn không xảy ra vụ cháy rừng nào nghiêm trọng ảnh hưởng đến kinh tế cũng như môi trường xung quanh. Việc làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ rừng là yếu tố quan trọng thúc đẩy kinh tế của những hộ trồng rừng nơi đây ngày một ổn định./.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục